Thu ngân – Công việc đề cao tính Cẩn thận và Trung thực trong nhà hàng, khách sạn

Tại Nhà hàng – Khách sạn, Thu ngân là vị trí công việc chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện quy trình thanh toán cho thực khách. Công việc này yêu cầu nhân viên phải là người có tính cẩn thận và trung thực.

Các công việc của vị trí thu ngân 

  • Kiểm tra toàn bộ quầy thu ngân: các máy móc, thiết bị, dụng cụ… vẫn đảm bảo làm việc tốt.
  • Kiểm tra số lượng biểu mẫu, giấy in hóa đơn thanh toán có đủ dùng trong ca làm việc không, chủ động bổ sung kịp thời.
  • Xem xét số lượng tiền lẻ, chủ động đổi tiền để đáp ứng cho ca làm việc.
  • Kiểm tra hóa đơn giá trị gia tăng của ca trước, báo cáo quản lý khi phát hiện sai sót.
  • Nhận liên order từ nhân viên phục vụ, thực hiện nhập thông tin vào phần mềm thu ngân.
  • Đảm bảo các thông tin được nhập đủ và chính xác để khi in hóa đơn thanh toán cho khách không xảy ra sai sót.

Thực hiện quy trình thanh toán cho khách

  • Nhận yêu cầu thanh toán từ nhân viên phục vụ, in hóa đơn thanh toán – kiểm tra tính chính xác và chuyển cho phục vụ kiểm tra lại trước khi mang ra cho khách.
  • Nếu khách có voucher khuyến mãi, coupon giảm giá hay thẻ VIP thì áp dụng trừ vào hóa đơn thanh toán của khách.
  • Khi khách thanh toán bằng tiền mặt: Nhận tiền thanh toán trực tiếp từ khách hoặc từ nhân viên phục vụ, kiểm đếm kỹ, kiểm tra tiền thật – giả, phân loại và cất vào ngăn kéo theo mệnh giá; thối lại tiền thừa – nếu có.
  • Trường hợp khách thanh toán bằng thẻ tín dụng, nhân viên thu ngân cần phải kiểm tra mã số thẻ, thực hiện thao tác cà thẻ chính xác và đối chiếu chữ ký của khách.
  • Kiểm tra lại các thông tin trên hóa đơn, đảm bảo tính chính xác và giao hóa đơn cho khách.
  • Lưu vào sổ theo dõi hóa đơn số lượng hóa đơn đã xuất ra trong ca làm việc.
Sinh viên ngành DLKS HPC học tập thực tế tại khách sạn Crowne plaza west Hà Nội

Học ngành Du Lịch – Khách sạn tại HPC có gì khác biệt?

Thời gian đào tạo: 2, 5 – 3 năm.

Bằng cấp: Bằng Cao đẳng Chính quy + Chứng chỉ Tiếng Nhật trình độ N3/Chứng chỉ Tiếng Hàn trình độ Topik 3.

– Sinh viên được đào tạo chuyên sâu kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp ngành Du lịch – Khách sạn

– Được học song song tiếng Nhật (đạt trình độ N3), tiếng Hàn (đạt trình độ Topik 3), tiếng Trung (đạt trình độ HSK4), tiếng Anh (trình độ ngoại ngữ Bậc 4) trở lên, để nắm bắt cơ hội việc làm dễ dàng hơn.

– Được tham quan, tìm hiểu, thực tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các công ty lữ hành, khách sạn, resort, trung tâm hội nghị… tại Việt Nam

– Được chuyển tiếp học chương trình 2+2 lấy bằng đại học Hàn Quốc, nếu học song song
với tiếng Hàn, (theo diện Visa D2, visa chuyên ngành), được cấp học bổng từ 50 – 100%.

– Được đi thực tập 1 năm tại Nhật Bản, nếu học song song với tiếng Nhật

– Được đào tạo các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm

– Nhà trường hợp tác với nhiều cơ quan, đơn vị ngành du lịch, khách sạn, các công ty
lữ hành tại Việt Nam, Hàn Quốc và Nhật Bản… để gắn đào tạo với cung ứng việc làm cho các đơn vị, đảm bảo việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.